Plywood trong không gian sống đương đại Việt Nam

Cafe Land– Với lịch sử phát triển hơn 100 năm và luôn nằm trong nhóm vật liệu gỗ được giới thiết kế thế giới ưa chuộng, plywood xuất hiện như một làn gió mới, đem hơi thở tinh tế của gỗ vào không gian sống người Việt những năm gần đây. Các sáng tạo của plywood không ngừng được mở rộng, dự báo xu hướng phát triển mạnh mẽ của loại vật liệu này trong năm 2020.
Ván plywood là vật liệu gỗ gồm nhiều lớp gỗ mỏng (Veneer) được liên kết với nhau bằng keo chuyên dụng. Sở hữu tính ổn định về kích thước, cùng khả năng chịu lực và độ bền cao, plywood thỏa mãn được nhiều yêu cầu kết cấu khác nhau, từ ván cốp pha xây dựng cho đến các sản phẩm sàn gỗ và nội thất, ngoại thất.

“Một trong những tiêu chí của kiến trúc xanh là vật liệu xanh/vật liệu bền vững, thân thiện môi trường. Sản phẩm plywood, từ nguồn nguyên liệu cho đến công nghệ sản xuất đều đảm bảo giảm thiểu tác hại đến môi trường tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người về lâu dài, sản phẩm thân thiện trong điều kiện tiếp xúc trực tiếp hàng ngày trong đời sống sinh hoạt của người sử dụng. Vì vậy, plywood trước tiên hoàn toàn phù hợp cho các tiêu chí xanh của một công trình, và sẽ được sử dụng nhiều trong các công trình hướng đến tiêu chí sinh thái và bền vững. Sức khỏe của cá nhân, gia đình và cộng đồng, trách nhiệm với môi trường sinh thái tự nhiên, đó là một trong những điều người thiết kế và người tiêu dùng văn minh đang quan tâm nhất hiện nay.” – Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Vinh chia sẻ đặc điểm cốt lõi giúp plywood nhanh chóng có được vị thế tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh việc lưu giữ vẻ đẹp của gỗ với lớp bề mặt tự nhiên, plywood cũng có thể biến tấu với lớp phủ nhân tạo như giấy, nhựa, hay các sản phẩm cao cấp như HPL (High Pressure Laminate). Bề mặt của plywood thích hợp trong việc phủ các loại chất liệu khác nhau, đem đến cho plywood những cá tính hiện đại trong khi vẫn lưu giữ “cảm giác gỗ” thuần khiết.

Plywood trong không gian sống đương đại Việt Nam
Plywood là loại vật liệu đa dạng đáp ứng nhiều mục đích ứng dụng

Với tính ứng dụng cao, sản phẩm plywood xuất hiện trong nhiều lĩnh vực đa dạng trong kiến trúc từ ngoại thất đến nội thất. Tùy theo mục đích sử dụng, plywood có thể được phân thành các nhóm khác nhau, phổ biến nhất có thể kể tới các sản phẩm:

Ván cốp pha phủ phim: Sản xuất từ gỗ được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng cao tầng và thấp tầng. Hỗ trợ hoàn thiện bề mặt bê tông, hạn chế tô trát, gia tăng thẩm mỹ cho công trình.

Plywood nội thất & trang trí (Plywood Kiến trúc): Kết hợp giữa plywood phổ thông và một hoặc hai lớp phủ bên ngoài, phục vụ cho việc sản xuất nội thất và các ứng dụng trang trí khác.

Những ưu điểm nổi trội và sự đa dạng là lý do khiến plywood được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các kiến trúc lớn – nhỏ ở các ngôi nhà Việt từ nội thất (bàn, kệ, tủ…) cho tới những món đồ trang trí. Với nhiều lựa chọn phủ bề mặt đa dạng, plywood có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Dù xuất hiện ở đâu, plywood vẫn luôn thổi làn gió tinh tế, mộc mạc của gỗ xen lẫn nét hiện đại vào tổng thể chung.

Plywood trong không gian sống đương đại Việt Nam

Plywood trong không gian sống đương đại Việt Nam
Plywood mang đến vẻ đẹp tinh tế của gỗ cho những sản phẩm nội thất trong ngôi nhà Việt

Xu hướng lựa chọn plywood của giới thiết kế đã và sẽ mang đến hơi thở gỗ theo một cách hiện đại vào không gian kiến trúc Việt Nam.

by: